Bốn ứng viên kế nhiệm HLV Miura Thể Thao

Bốn ứng viên kế nhiệm HLV Miura Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Văn Sỹ và Hoàng Anh Tuấn có thể xem là những tên tuổi xứng đáng để Hội đồng HLV quốc gia cân nhắc cho chiếc ghế trống ở đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện nay.
  • Bầu Đức: 'Ưu tiên HLV nội và HC vàng SEA Games sau khi sa thải Miura' / VFF sa thải HLV Toshiya Miura
bon-ung-vien-ke-nhiem-hlv-miura

Nguyễn Hữu Thắng (trái) và Lê Huỳnh Đức thuộc thế hệ HLV trẻ tài năng nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1972, nguyên quán Nghệ An). Đây là ứng cử viên nặng ký nhất. Ông hội tụ nhiều yếu tố như kinh nghiệm, cá tính, am hiểu bóng đá Việt Nam cũng như đạt nhiều thành công trong công tác huấn luyện tại CLB Hà Nội T&T và SLNA. Sau khi chia tay đội bóng quê nhà cách đây một năm, cựu trung vệ xứ Nghệ đang nhàn rỗi, không chịu ràng buộc với bất cứ CLB nào.

Hữu Thắng cũng từng cho biết nếu được VFF mời ông sẽ cân nhắc. Tuy nhiên, chiến lược gia này sẽ đòi hỏi nhiều điều kiện như được toàn quyền quyết định chuyên môn hay xây dựng đội ngũ trợ lý riêng...

HLV Lê Huỳnh Đức (1972, TP HCM). Theo nguồn tin của VnExpress, đây là cái tên thứ hai được Hội đồng HLV cân nhắc và sẽ giới thiệu lên Thường trực VFF. Huỳnh Đức cũng có một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, được ghi nhận là một trong những tiền đạo thành công nhất lịch sử bóng đá nước nhà. Khi chuyển sang công tác huấn luyện, ông cũng đạt nhiều thành tích, bằng chứng là hai chức vô địch V-League 2009 và 2012 cùng Đà Nẵng. 

bon-ung-vien-ke-nhiem-hlv-miura-1

HLV Lê Huỳnh Đức từng có thời gian nắm quyền ở ĐTVN. Để trở lại vị trí này, VFF phải thuyết phục ông chia tay Đà Nẵng. Ảnh: Đức Đồng.

Huỳnh Đức từng lên tuyển Việt Nam làm trợ lý cho HLV Henrrique Calisto năm 2009. Thời điểm đó, ông thậm chí được trao quyền nắm quân ở đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Cup bóng đá TP HCM, trong khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bận công việc ở đội U23 Việt Nam.

Là người có cá tính mạnh mẽ, Huỳnh Đức được đánh giá cao trong phong cách huấn luyện, có tính kỷ luật cũng như khả năng đọc trận đấu. Tuy nhiên, việc ông đang gắn bó với Đà Nẵng có thể xem là một rào cản đối với VFF.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (1971, Nam Định) đang tự do sau khi chia tay Cần Thơ ở V-League 2015. Trong thời gian này, ông đã tu nghiệp thêm về kiến thức chuyên môn sau khi vừa học xong lớp HLV chuyên nghiệp do FIFA tổ chức. Văn Sỹ cũng từng làm trợ lý cho HLV Calisto và Phan Thanh Hùng ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hạn chế của Văn Sỹ là chưa có nhiều thành tích trong nghiệp cầm quân.

HLV Hoàng Anh Tuấn (1968, Khánh Hoà) từng đạt thỏa thuận với VFF về việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong ba năm. Tuy nhiên, lúc ấy VFF mới chia tay HLV Hoàng Văn Phúc và trước sức ép của dư luận muốn một HLV ngoại thay thế, nhà cầm quân này phải nhường đường cho Toshiya Miura.

bon-ung-vien-ke-nhiem-hlv-miura-2

HLV Hoàng Anh Tuấn là HLV đầu tiên của Việt Nam có bằng chuyên nghiệp thế giới do FIFA cấp sau khi ông tu nghiệp ở nước ngoài một thời gian dài. Ảnh: Đức Đồng.

Anh Tuấn là HLV đầu tiên của Việt Nam có bằng HLV chuyên nghiệp do FIFA cấp để có thể dẫn dắt bất cứ đội tuyển hoặc CLB nào trên thế giới. Năm 2015, ông đã dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu tại Lào và giành vị trí á quân sau khi để thua U19 Thái Lan. Ông cũng từng có thời gian làm trợ lý ở đội tuyển quốc gia. Bất lợi lớn nhất của Anh Tuấn là ít thành tích nổi bật trong sự nghiệp huấn luyện, và ưu tiên phong cách thi đấu thực dụng - điều mà đa phần người hâm mộ Việt Nam không thích lúc này.

Đông Huyền

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét